บล็อก กะ บ่น, อัลบั้มภาพ

เที่ยวปีใหม่ 2553 ที่ กาญจนบุรี

วันนี้จะอัพเดทสั้นๆ ก่อนนะครับ เด่วมีเวลาจะมาต่ออีกที เกี่ยวกับการไปเที่ยวปีใหม่ 2553 นี้ครับ ซึ่งทำไมถึงไปกาญจนบุรี หน่ะหรอครับ ก็เพราะไม่รู้จะไปไหนนั่นแหล่ะ ๕๕ จริงๆ ก็ดูหลายๆ ที่ แต่สรุปคือมากาญจนบุรี ห้าๆ แต่ดูไปดูมา ที่พักมันหายากซะเหลือเกิน จนต้องมานี่ในที่สุดครับแฮ่.. ทำไงได้ เราไม่รู้ว่าแฟนจะว่างวันไหนแน่ จะเตรียมตัวก่อนก็กลัวจองเก้ออีก.. ก็เลยต้องรอจนพร้อมก่อน แล้วค่อยโทรจองทีเดียว

ปล. รูปอื่นๆ อยู่ด้านล่างนะครับ

ทีแรกไม่ได้ว่าจะไปกาญจนบุรี หรอกครับ คือผมติดใจ “ปาย” ตั้งแต่ไปครั้งก่อนโน่นนนหน่ะครับ จริงๆ ปีนี้ก็อยากไปอีก แต่.. หนังเรื่องปายเข้าครับ ผมเลยคิดว่ามันต้องคนเยอะ แน่ๆ เลยไม่ไปดีกว่า เอาว่ะ.. ปีนี้ไปใกล้ๆ แล้วกัน ฮ่าๆ ก็เปิดเน็ทดูครับ ดูไปดูมา ก็มาเจอ ราชบุรีครับ อยากไป ไม่ได้ไปนานแล้ว แต่ปรากฎว่า ที่พักเต็มหมด!! (ตอนโทรไปวันที่ 23-24 แล้ว) เลยเปลี่ยนที่ ไปลองดูที่กาญจน์ ก็โทรอยู่หลายที่อยู่เหมือนกันครับ กว่าจะได้ที่พัก ชื่อรีสอร์ทแปลกมาก “ทาร์ซานรีสอร์ท” !! ถึงกระนั้น ก็ยังเกือบเต็ม คือ คืนแรกต้องนอนเต้นท์ (31-1) , คืนที่ 2 บ้านแพ (ดีขึ้นมาหน่อย), คืนที่ 3 บ้านอิงตะวัน (ดีที่สุด) สรุปรวมค่าที่พักแล้ว อยู่ที่ 3,400 บาท ครับ

วันแรก.. (31-12-2552)

ออกเดินทางจากบ้าน เวลาประมาณ 08.00 น. ดิ่งตรงไปกาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 170 กม. รถไม่ติดเท่าไหร่ครับ วิ่งสบายๆ ไปถึงประมาณ 10.30 น. ก็ไปเช็คอินที่รีสอร์ทจ่ายตังส่วนที่เหลือ หาที่เหมาะๆ กางเต้นท์ (จองไว้ก่อน) เสร็จ เวลาเหลือเยอะ นั่งพักหายเหนื่อยแล้วก็เลยออกไป “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ก็เดินเที่ยว ถ่ายรูปซื้อโน่น ซื้อนี่ไปเรื่อยครับ พอเริ่มมืด ก็จะกลับรีสอร์ท แต่พอดี เห็นที่ศาลากลางเขามีจัดงานเค้าท์ดาวน์ ก็เลยไปนั่งแจมด้วย แต่อยู่ไม่ถึงเค้าท์ดาวน์หรอกครับ รุ้สึกว่ามันไม่ค่อยมีไรเลยกลับรีสอร์ทดีกว่า…

พอมาถึงรีสอร์ท เขาก็มีจัดงานกันเหมือนกันครับ ไอเราก็เข้าไปนั่งด้วย จนเค้าท์ดาวน์เสร็จก็แยกย้ายกันกับที่พัก แต่เรานี่สิ คืนนี้ต้องเต้นท์! ไม่เป็นไร ก็กลับไปนอน..

วันที่สอง (01-01-2553)

ตื่นมาก็มานั่งทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่.. ที่เขาจัดเตรียมไว้ให้ ที่ร้านอาหารในรีสอร์ท แล้วก็ถามคนแถวนั้นว่า จะไปเที่ยวไหนดี (ประมาณว่าไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย เตรียมแต่ “ตัว” กับ “ตัง” พอสืบได้ความ ก็ได้จุดหมายมา 4 ที่ แต่ยังไปไม่ได้ ต้องรอ check in ไปบ้านแพก่อน.. พอเรียบร้อยแล้วเราก็ออกเดินทางกันทันที เริ่มจาก ไปดู “ต้นจามจุรียักษ์” โอ้ว… พอเห็นแล้วอึ้งทึ่งเสียว ใหญ่โตมากมาย

พอเสร็จก็ไปดู “แม่ชีลอยน้ำ” ที่ “วัดถ้ำมังกร” เป็นยังไงไม่บอก ดูเอาจากภาพแย้วกันนะ.. -.-

เสร็จแล้วก็ดิ่งตรงไปที่ “สนามฝึกม้า” แต่… ไม่มีใครอยู่เลย มีแต่ม้า เลยอด..ขี่เลย

เสร็จจากนี่ก็เริ่ม บ่ายๆ แล้ว (15-16 น.) ก็รีบดิ่งตรงไปที่ “กองถ่ายสมเด็จพระนเรศวร” เพราะกลัวมันปิดก่อน? พอเข้าไปก็โอเคอ่ะ สวยดี เพิ่งรู้ว่ามันคือโฟมทั้งนั้นเลยไอพวก ฉากใหญ่ๆ เรือใหญ่ๆ เนี่ย -*- พอเดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเป็น รอบนอกเมืองหงสาวดี และ ในพระราชวังหงสาวดี เสียค่าเข้า คนละ 100 (ถ้าจำไม่ผิด) เจอพี่ถั่วและที่นี่ด้วยอะ ๕๕๕ แฟนเลยขอถ่ายรูปด้วยซะเลย เอิกๆ

เสร็จก็กลับรีสอร์ท นอน คร๊อกฟี่.. เพราะเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว..

วันที่สาม (02-01-2553)

ก็เหมือนเดิม คือมาทานอาหารเช้าบุฟเฟ่.. แล้วก็รอ check in ไปบ้านอิงตะวัน แต่.. รอนานมั่กๆ (นานโคร่ดๆ) กว่าคนก่อนหน้าจะ checkout ออกไป แต่ในที่สุดก็ได้เข้ามาพักบ้านหลังที่ตั้งใจไว้ทีแรกซักที พอเข้ามาถึงต่างคนต่างก็นอน ไม่รุ้เกิดขี้เกียจอะไรกันนักหนา นอนดูทีวีกันยาวเลย ซักพักหลับ! สรุปวันนี้ไม่ได้ไปไหนเลย 555+ สั่งอาหารมากินกันที่ห้อง แหม่.. สบายแฮ.. (ทีแรกว่าจะไปน้ำตกไทรโยค ก็ไม่ได้ไป -*-)

วันสุดท้าย (03-01-2553)

ก็คือวันที่กลับนั่นแหล่ะครับ วันนี้ รีบๆ กินอาหารเช้าแล้วก็ มานอนเล่นต่ออีกหน่อย เก็บข้าวเก็บของ แล้วก็ checkout ทันที (ออกช้ากลัวรถติด) แต่ก็แวะซื้อของฝาก อยู่ 2 ที่ เหมือนกัน ล่อเงินที่เหลือ ล๊อตสุดท้าย หมดเกลี้ยงไปทันตาเห็น สรุปทริปนี้กดตังไป 5,000 ไม่พอ ขนาดให้แฟนออกไปเยอะเหมือนกันนะเนี่ย .. จบ!